5 ข้อยืดอายุการใช้งาน Projector

วิธีดูแลรักษาเครื่อง Projector เพื่ออายุการใช้งานของเครื่องที่ยาวนาน



nopic

วิธีดูแลรักษาเครื่อง Projector เพื่ออายุการใช้งานของเครื่องที่ยาวนาน
โปรเจคเตอร์เตอร์ในสมัยนี้ถูกใช้ในหลายๆองค์กรมากมายหลากหลาย เช่น สถานศึกษาใช้เพื่อเป็นสื่อการเรียนการสอน องค์กรใหญ่ๆเพื่อการนำเสนองาน แล้วก็ยังมีที่ใช้ภายในบ้านเพื่อการชมภาพยนตร์ให้ได้อรรถรส โปรเจคเตอร์จึงกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของอุปกรณ์สำคัญเพื่อการเรียนการสอน เพื่อการทำงานและเพื่อความบันเทิงอ ดังนั้นการเลือกโปรเจคเตอร์ให้ดีและเหทะสมกับความต้องการในการใช้งาน และที่สำคัญที่สุดคือการดูแลรักษาโปรเจคเตอร์เพื่อยืดอายุการใช้งานให้เกิดความคุ้มค่าสูงสุด
5 ข้อยืดอายุการใช้งาน Projector
1.ติดตั้งโปรเจคเตอร์ในที่อากาศถ่ายเทได้สะดวก เนื่องจากการทำงานของโปรเจคเตอร์นั้นจะมีความร้อนมากถึงแม้ว่าตัวเครื่องจะมีพัดลมระบายอากาศอยู่แล้วก็ตาม ควรจะให้อากาศรอบๆ โปรเจคเตอร์มีการถ่ายเท
2.การติดตั้งโปรเจคเตอร์ควรมีช่างที่ชำนาญงานไปให้คำเเนะนำหรือติดตั้งให้ เพราะมีหลายขั้นตอนในการติดตั้ง 
3.ระวังอย่าให้โปรเจคเตอร์ตกหล่น เพราะการติดตั้งหรือวางโปรเจคเตอร์ควรตรวจดูให้แน่ใจว่ามีความปลอดภัย โปรเจคเตอร์อยู่ในที่ที่มั่นคงแข็งแรงมากพอ
4.หลังจากการใช้งานเสร็จยอย่าลืมปิดเครื่องและรอให้เครื่องระบายความร้อนออกก่อนจนเครื่องเย็นแล้วจึงถอดปลั๊กหรือลงเบรคเกอร์ไฟ
5.การทำความสะอาดเลนส์ควรปัดฝุ่นที่เลนส์ออกเสียก่อน หลังจากนั้นจึงใช้น้ำยาเฉพาะที่ใช้กับเลนส์เท่านั้นล้างทำความะอาดเลนส์ โดยใช้ผ้านุ่นๆที่มีเนื้อละเอียดไม่เป็นขุยเช็ดทำความสะอาดเลนส์โดยเช็ดวนเป็นก้นหอยจากตรงกลางออกนอก

By : ไวยวิทย มาศจร

โปรไฟล์ Blog โปรไฟล์ E-portfolio

หมวดหมู่ : การให้บริการ

ผู้เข้าชม 2502 ครั้ง

Comment แสดงความคิดเห็น