AWS Local Zones คืออะไร

คลาวด์คอมพิวติ้ง



AWS-Local-Zones-คืออะไร

AWS Local Zones: ปรับใช้แอปพลิเคชันใกล้ผู้ใช้ปลายทางเพื่อลดเวลาแฝง

AWS Local Zones คือการปรับใช้โครงสร้างพื้นฐานของ AWS ประเภทหนึ่งที่วางการประมวลผล พื้นที่จัดเก็บ ฐานข้อมูล และบริการอื่นๆ ของ AWS ที่เลือกได้ใกล้กับผู้ใช้ปลายทาง ซึ่งช่วยให้คุณสามารถให้บริการแอปพลิเคชันที่ต้องการเวลาแฝงต่ำระดับมิลลิวินาทีแก่ผู้ใช้ปลายทางได้

โซน AWS ในพื้นที่แต่ละแห่งคือส่วนขยายของเขต AWS (AWS Region) ที่คุณสามารถเรียกใช้แอปพลิเคชันที่ไวต่อเวลาแฝงในตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ที่ใกล้เคียงกับผู้ใช้ได้ โดยใช้บริการของ AWS อย่าง Amazon Elastic Compute Cloud (EC2), Amazon Virtual Private Cloud (VPC), Amazon Elastic Block Store (EBS), Amazon File Storage (EFS) และ Amazon Elastic Load Balancing (ELB)

AWS Local Zones ให้การเชื่อมต่อที่มีแบนด์วิดธ์สูงและปลอดภัยระหว่างปริมาณงานในพื้นที่และที่ทำงานอยู่ในเขต AWS (AWS Region) ช่วยให้คุณเชื่อมต่อกับบริการในภูมิภาคทั้งหมดได้อย่างราบรื่นผ่าน API และชุดเครื่องมือเดียวกัน

ประโยชน์ของ AWS Local Zones

AWS Local Zones มีประโยชน์มากมายสำหรับธุรกิจและองค์กรต่างๆ ดังนี้

  • ลดเวลาแฝง โซน AWS ในพื้นที่ช่วยให้คุณสามารถลดเวลาแฝงในการเข้าถึงแอปพลิเคชันของคุณได้ ส่งผลให้ประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้ดีขึ้น
  • ปรับปรุงประสิทธิภาพ โซน AWS ในพื้นที่สามารถช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพของแอปพลิเคชันของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแอปพลิเคชันที่ต้องการการตอบสนองที่รวดเร็ว เช่น การเล่นเกมแบบเรียลไทม์ การประมวลผลข้อมูลแบบเรียลไทม์ และระบบ IoT
  • เพิ่มความปลอดภัย โซน AWS ในพื้นที่ได้รับการปกป้องด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูงของ AWS เพื่อให้มั่นใจว่าแอปพลิเคชันของคุณจะปลอดภัย

กรณีการใช้งานของ AWS Local Zones

AWS Local Zones เหมาะสำหรับแอปพลิเคชันประเภทต่อไปนี้:

  • แอปพลิเคชันที่ต้องการเวลาแฝงต่ำ เช่น การเล่นเกมแบบเรียลไทม์ การประมวลผลข้อมูลแบบเรียลไทม์ และระบบ IoT
  • แอปพลิเคชันที่ทำงานในพื้นที่ เช่น แอปพลิเคชันสำหรับธุรกิจค้าปลีก แอปพลิเคชันสำหรับภาคอุตสาหกรรม และแอปพลิเคชันสำหรับภาคการศึกษา
  • แอปพลิเคชันที่ต้องใช้การเชื่อมต่อกับเครือข่ายท้องถิ่น เช่น แอปพลิเคชันที่ใช้อุปกรณ์ IoT หรือแอปพลิเคชันที่เชื่อมต่อกับฐานข้อมูลบนไซต์

โซน AWS ในพื้นที่ในประเทศไทย

ปัจจุบัน AWS มีโซน AWS ในพื้นที่ให้บริการใน 12 เมืองทั่วโลก โดยในประเทศไทยมีโซน AWS ในพื้นที่ให้บริการที่เมืองทองธานี คุณสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซน AWS ในพื้นที่ได้ที่ เว็บไซต์ของ AWS: https://aws.amazon.com/about-aws/global-infrastructure/localzones/

สรุป

AWS Local Zones เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับธุรกิจและองค์กรต่างๆ ที่ต้องการลดเวลาแฝงในการเข้าถึงแอปพลิเคชัน และปรับปรุงประสิทธิภาพของแอปพลิเคชันของคุณ หากคุณกำลังมองหาวิธีลดเวลาแฝงของแอปพลิเคชันของคุณ AWS Local Zones เป็นตัวเลือกที่ควรพิจารณา

By : อรรถกร ทองคำชุม

โปรไฟล์ Blog โปรไฟล์ E-portfolio

หมวดหมู่ : เทคโนโลยี

ผู้เข้าชม 130 ครั้ง 2023-11-20 07:48:11

Comment แสดงความคิดเห็น