3. กินพืชผักให้มาก และกินผลไม้เป็นประจำ ให้ประโยชน์กับสุขภาพอย่างไร

อาหารเพื่อสุขภาพ



nopic

  พืชผักและผลไม้ นอกจากให้วิตามินแร่ธาตุ และกากอาหารแล้ว ยังมีสารอื่น ๆ ที่ช่วยป้องกันไม่ให้ไขมันไปเกาะตามหลอดเลือด และช่วยทำให้เยื่อบุของเซลล์ และอวัยวะต่าง ๆแข็งแรงอีกด้วย ช่วยทำให้ระบบขับถ่ายสามารถทำงานได้อย่างเป็นปกติ และช่วยป้องกันโรคท้องผูก มีสารต้านอนุมูลอิสระที่เป็นตัวช่วยป้องกันและลดความเสี่ยงของการเกิดโรคต่าง ๆ รวมไปถึงโรคมะเร็ง (โดยเฉพาะโรคมะเร็งลำไส้) ช่วยบำรุงสุขภาพและป้องกันความเสื่อมของอวัยวะต่าง ๆ ของร่างกายทั้งภายในและภายนอก  

ประโยชน์สรรพคุณของฝรั่ง  มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยในการชะลอวัยและริ้วรอยต่าง ๆได้ดี เสริมสร้างภูมิต้านทานใหกับร่างกาย  ลดไขมันในเลือด ป้องกันและลดความเสี่ยงจากการเกิดโรคมะเร็ง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลดความอ้วน หรือควบคุมน้ำหนัก  ช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใส  และรักษาโรคความดันโลหิตสูง

ประโยชน์สรรพคุณของผักบุ้ง  เป็นหนึ่งในผักที่คนนิยมนำมารับประทานเป็นอาหาร ซึ่งในประเทศไทยมีผักบุ้งที่เรารู้จักและนำมารับประทานอยู่ทั้งหมด 3 ชนิด นั่นก็คือ ผักบุ้งไทย ผักบุ้งจีน และผักบุ้งนา ซึ่งก็ล้วนแต่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ อย่างที่เราได้ยินกันมาตั้งแต่ไหนแต่ไรก็คือ ผักบุ้งช่วยบำรุงสายตา แต่รู้หรือไม่ว่านอกจากนี้ผักบุ้งยังมีสรรพคุณอีกมากมายที่เราคาดไม่ถึง บอกได้เลยว่าผักบุ้งเป็นอาหารที่ไม่ควรพลาด      


By : อารมณ์ ศักดิ์ศรี

โปรไฟล์ Blog โปรไฟล์ E-portfolio

หมวดหมู่ : ข่าวสาร / ความรู้

ผู้เข้าชม 31 ครั้ง 2024-04-11 03:55:35

Comment แสดงความคิดเห็น