วิธีแปลงไฟล์ PDF เป็น Word ไม่เพี้ยน ใช้งานง่าย

วิธีแปลงไฟล์ PDF เป็น Word ไม่เพี้ยน ใช้งานง่าย



วิธีแปลงไฟล์-PDF-เป็น-Word-ไม่เพี้ยน-ใช้งานง่าย

    การทำงานเอกสารนั้น หลายๆ ครั้งเราก็ต้องใช้งานไฟล์ PDF ในการส่งต่อหรือดาวน์โหลดมา หลายคนอาจจะติดปัญหาในเรื่องการจัดการไฟล์ PDF เช่น ต้องแก้ไข PDF หรือ แปลงไฟล์ PDF นั้น ความจริงแล้วสามารถทำงานได้ไม่ยากเลย  มีเคล็ดลับดีๆ มาฝากกัน แถมงานไม่เพี้ยนด้วย จะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลย


1. แปลงไฟล์เป็น PDF หรือ PDF เป็นไฟล์อื่น ผ่านเว็บไซต์ LightPDF

ไซต์ LightPDF เป็นอีกหนึ่งเว๊บไซท์ที่รองรับการแปลง PDF เป็น Word ,Excel หรือกระทั่งเป็นรูปแบบอื่นๆได้หลากหลายมากไม่ถูกจำกัดแค่เฉพาะชุด Microsoft Office และในทางกลับกันก็ยังรองรับการแปลงจากเอกสารรุปแบบอื่นๆเป็น PDF ได้ด้วย หรือจะรวมไฟล์แยกไฟล์ก็ยังรองรับทั้งหมด โดยรองรับการใช้งานบนเว็บ เบราเซอร์ หน้าตาใช้สะดวกและง่ายเลยทีเดียว

ข้อดี: เหมาะกับการต้องการใช้งานไฟล์หลายประเภท ไม่ว่าจะแปลงจาก PDF เป็นไฟล์อื่น หรือไฟล์อื่นเป็น PDF ได้หลากหลาย และยังแยก หรือรวม PDF ได้ด้วย หรือจะแก้ไข หมุน บีดอัดลดขนาดไฟล์ได้หลากหลายและใช้งานง่าย และหลากหลายมากๆ

ข้อสังเกต: จำเป็นต้องสมัครสมาชิกและล๊อคอิน จึงจะใช้งานได้ และไอดีฟรี จะใช้เวลาโพรเซสซ์งานมากกว่าไอดีเสียเเงิน และจะถูกจำกัดจำนวนใช้งาน หรือหากต้องการใช้งานอย่างเต็มรูปแบบก็จะต้องมีการเสียค่าใช้จ่าย โดยจะมีให้เลือกทั้งแบบรายเดือน ราย 3 เดือน และรายปี และไอดีฟรีจะสามารถใช้ได้แค่ 1 ไฟล์ ต่อวัน

วิธีการใช้งานเบื้องต้น

  • เพียงแค่เราเข้าไปยังเว็บไซต์ LightPDF จากนั้นเลือกไปที่เครื่องมือสำหรับ แปลงไฟล์
  • ทำการอัพโหลไฟล์เอกสาร โดยสามารถเลือกอัพโหลดได้จากอุปกรณ์เป็นหลัก
  • กดเลือกที่แปลงไฟล์โดยสามารถเลือกได้ว่าจะแปลงไฟล์ PDF เป็นไฟล์ Word, Excel หรือ PPT หรือแปลงจากไฟล์อื่นเป็น PDF จากนั้นเราก็กดปุ่ม Convert
  • จากนั้นเว็บจะทำการแปลงไฟล์ และดาวน์โหลดกลับมายังอุปกรณ์ของเราโดยกด Download กลับมา
  • โดยเรทราคาจะแบ่งเป็นเดือนละ $9.99 หรือ ราย 3 เดือน อยู่ที่เดือนละ $5 และรายปี ตกเดือนละ $1.67 หรือประมาณ 57 บาท ต่อเดือน


2. แปลงไฟล์ PDF เป็น Word ผ่านเว็บไซต์ EasePDF

เว็บไซต์ EasePDF เป็นหนึ่งในโปรแกรมจากเจ้าแห่งซอฟแวร์อรรธประโยชน์อย่าง Ease ที่มีหลากหลายโปรแกรมมาก ที่สามารถแก้ไข PDF รวมไปถึงการแปลงไฟล์ แปลงไฟล์ PDF เป็น Word ด้วย ตัวเว็บใช้งานได้ง่าย ไม่ซับซ้อน สามารถอัพโหลดไฟล์เอกสาร PDF จากอุปกรณ์หรือคอมพิวเตอร์ของเราขึ้นเว็บไซต์ได้ทันที จากนั้นก็สามารถเข้าไปจัดหน้าได้ตามที่เราต้องการ แล้วจึงบันทึก และดาวน์โหลดกลับมาเก็บไว้ในอุปกรณ์ของเราได้เลย และนอกจากแปลง PDF เป็น Word แล้ว ยังแปลงเป็น Excel ,PPT หรือ JPG ,HTML ได้ด้วย และในทางกลับกันยังสามารถแปลงจากไฟล์เหล่านี้เป็น PDF ได้เช่นกัน

ข้อดี: เหมาะกับการต้องการใช้งานไฟล์หลายประเภท ไม่ว่าจะแปลงจาก PDF เป็นไฟล์อื่น หรือไฟล์อื่นเป็น PDF ได้หลากหลาย และยังแยก หรือรวม PDF ได้ด้วย หรือจะแก้ไข หมุน บีดอัดลดขนาดไฟล์ได้หลากหลายและใช้งานง่าย

ข้อสังเกต: จำเป็นต้องสมัครสมาชิกและล๊อคอิน จึงจะใช้งานได้ และไอดีฟรี จะใช้เวลาโพรเซสซ์งานมากกว่าไอดีเสียเเงิน และจะถูกจำกัดจำนวนใช้งาน หรือหากต้องการใช้งานอย่างเต็มรูปแบบก็จะต้องมีการเสียค่าใช้จ่าย โดยจะมีให้เลือกทั้งแบบรายเดือน และรายปี และไอดีฟรีจะสามารถใช้ได้แค่ 2 ไฟล์ ต่อวัน

และสำหรับใครที่สนใจ EasePDF ก็สามารถใช้โค้ดคูปองนี้เป็นส่วนลดในการซื้อโปรแกรมได้เลย : THCoup

วิธีการใช้งานเบื้องต้น

  • เพียงแค่เราเข้าไปยังเว็บไซต์ EasePDF จากนั้นเลือกไปที่เครื่องมือสำหรับ แปลงไฟล์
  • ทำการอัพโหลไฟล์เอกสาร โดยสามารถเลือกอัพโหลดได้จากอุปกรณ์, Google Drive หรือ Dropbox
  • กดเลือกที่แปลงไฟล์โดยสามารถเลือกได้ว่าจะแปลงไฟล์ PDF เป็นไฟล์ Word, Excel หรือ PPT หรือแปลงจากไฟล์อื่นเป็น PDF จากนั้นเราก็กดปุ่ม Convert
  • จากนั้นเว็บจะทำการแปลงไฟล์ และดาวน์โหลดกลับมายังอุปกรณ์ของเราโดยกด Download กลับมา


3. แปลงไฟล์ PDF ผ่าน Adobe.com

หลายคนน่าจะคุ้นเคยเป็นอย่างดีและใช้บริการโปรแกรมจากค่าย Adobe อยู่บ้าง หรือเคยใช้งาน Adobe Acrobat โปรแกรมอ่านไฟล์ PDF ยอดนิยม ซึ่งทาง Adobe เองนั้นก็ได้ก็มีให้บริการแปลง PDF เป็น Word ผ่านโปรแกรม หรืผ่านเว็บไซต์อย่าง adobe.com อยู่เช่นกัน แต่สำหรับการแปลงไฟล์ PDF บนเว็บไซต์นี้นั้นเหมาะสำหรับการแปลงไฟล์ภาษาอังกฤษมากกว่าภาษาไทย เพราะการไฟล์ภาษาไทยที่ได้จากการแปลงผ่านเว็บ Adobe นั้นยังทำได้ไม่ดีนัก แต่ถ้าใครที่อยากลองแปลงไฟล์ดู หรือมีไฟล์ PDF ภาษาอังกฤษที่ต้องการแปลงมาเป็น Word นั้น ก็สามารถเข้าไปลองใช้งานกันได้เลย




4. แปลงไฟล์ PDF เป็น Word ผ่าน Foxit Reader

สำหรับเว็บต่อมาก็คือ foxit นั่นเอง ที่มีบริการทั้งการแปลงไฟล์ PDF และฟีเจอร์อื่นๆ อีก ที่สามารถทพได้ง่ายๆ บนเว็บไซต์โดยไม่ต้องลงโปรแกรมเลย โดยการแปลงไฟล์บนเว็บนี้ก็สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่เราเข้าไปที่เว็บไซต์ >> ไปที่เมนู เลือก PDF to Word จากนั้น ให้เราลากไฟล์ PDF ที่ต้องการจะแปลง หรือเลือกไฟล์จากอุปกรณ์ของเรา >> จากนั้นเลือกที่ Start Conversion ก็สามารถที่จะแปลงไฟล์ PDF เป็นไฟล์ Word ได้แล้ว นอกจากนี้ก็ยังสามารถดาวน์โหลดเป็นโปรแกรมไปทดลองใช้งานได้ฟรีด้วย




5. แปลงไฟล์ PDF เป็น Word ผ่าน PDF Online

PDF Online เป็นอีกเว็บไซต์ที่อยากแนะนำสำหรับการแปลงไฟล์ PDF เป็น Word แม้ว่าหน้าเว็บไซต์จะดูเรียบง่าย ไม่หวือหวา และรองรับการแปลงเป็น .doc, .docx เท่านั้น แต่การทำงานนั้นสามารถทพออกมาได้ดีเลยทีเดียว การแปลงไฟล์กก็สามารถทำได้ง่ายๆ โดยไปที่เว็บไซต์ จากนั้นก็เลือกไฟล์ PDF มาวางได้เลย สามารถเลือกได้ทั้งจากอุปกรณ์ของเรา จาก Dropbox หรือ Google Drive ก็ได้เช่นกัน >> จากนั้นระบบก็จะแปลงไฟล์ให้เรา เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถดาวน์โหลดไฟล์กลับไปยังอุปกรณ์ของเราได้เลย



By : เอกชัย นิมมานนท์

โปรไฟล์ Blog โปรไฟล์ E-portfolio

หมวดหมู่ : เทคโนโลยี

ผู้เข้าชม 526 ครั้ง 2023-10-11 08:20:22

Comment แสดงความคิดเห็น