plugin ช่วยรักษาความปลอดภัยให้กับ Wordpress

plugin ช่วยรักษาความปลอดภัยให้กับ Wordpress



nopic

ในปัจจุบันนี้ เว็บไซต์ส่วนใหญ่ถูกสร้างด้วย cms Wordpress ซึ่งเป็นเครื่องมือสร้างเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 มายาวนาน
ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลย ที่เว็บไซต์ที่ถูกสร้างขึ้นด้วย Wordpress นั้นจะมีโอกาสสูงที่โดนโจมตีจากแฮกเกอร์ ทำให้เว็บไซต์และข้อมูลของ่ทานได้รับความเสียหายได้ 

   การรักษาความปลอดภัยของเว็บไซต์จึงเป็นหนทางที่ผู้พัฒนาหรือผู้ดูแลเว็บไซต์จำเป็นต้องทำ cms Wordpress นั้นได้มีปลั๊กอินที่เกี่ยวข้องกับการดูแลรักษาความปลอดภัยของเว็บไซต์รองรับอยู่แล้ว ซึ่งมีทั้งแบบที่มีค่าใช้จ่ายและฟรี  ในวันนี้เราจะมาแนะนำ 3 ปลั๊กอิน

 1. Wordfence จุดเด่นของ Wordfence คือสามารถในการทำ malware scan และสามารถปกป้องการ login จากการ Brute Force Attack ได้ มี dashboard แจ้งเตือนภัยคุกคามที่เกิดขึ้นกับเว็บไซต์ของคุณได้ สามารถแจ้งเตือนเมื่อมีปลั๊กอินที่คุณติดตั้งมีการอับเดตได้ มีฟังก์ชันLogin Security เราสามารถที่จะตั้งค่า 2FA หรือ 2 Factor Authentication ได้ใน Wordfence โดย Wordfence สามารถใช้ได้ทั้งแบบฟรีและมีค่าใช้จ่าย 

2. All In One WP Security & Firewall จุดเด่นคือ เป็นปลั๊กอินที่รองรับการรักษาความปลอกภัยของเว็บไซต์เราได้เกือบทั้งหมดไว้ในปลั๊กอินเดียว โดยมีความสามารถเป็น firewall และรวมถึงการรักษาความปลอดภัยของไฟล์ที่มีความสำคัญกับระบบเช่น .htaccess , การคัดกรองไอพี การตั้งค่าบริหารจัดหารกับ user ที่ล็อคอินเข้ามาในระบบ การเปลี่ยนเส้นทางการเข้า login จาก /wp-admin/ เป็น /xxx ได้

3. iThemes Security จุดเด่นคือ เป็นอีก 1 ปลั๊กอินที่ให้ฟังก์ชันการทำงานด้านความปลอดภัยมาอย่างครบครัน ซึ่งเป็นปลั๊กอินที่ติดตั้งแล้วใช้ทรัพยากรณ์ของเว็บไซต์น้อยใช้งานง่าย ลงแล้วจะไม้โดนผู้ใช้งานแจ้งมาว่าเว็บไซต์ท่านช้าแน่นอน โดย iThemes Security มีทั้งแบบฟรีและเสียตังค์นะครับ


By : ธัญญวีร์ รสมัย

โปรไฟล์ Blog โปรไฟล์ E-portfolio

หมวดหมู่ : การเขียนโปรแกรม

ผู้เข้าชม 338 ครั้ง 2023-09-15 07:51:18

Comment แสดงความคิดเห็น