แนะนำการใช้งานโปรแกรม Video Editor path2

แนะนำการใช้งานโปรแกรม Video Editor การใส่ข้อความ และ การใช้ 3D Effects



แนะนำการใช้งานโปรแกรม-Video-Editor-path2-

มาว่ากันต่อเลยนะครับ หลังจากที่เรา import ไฟล์วีดีโอเข้ามาในโปรแกมแล้วหลังจากนี้เราจะนำไฟล์ที่ต้องการแก้ไข ลงใน story board นะครับ ทำได้โดยคลิกไฟล์ที่ต้องการแล้วลากมาวางครับ หรือหากเลือกครั้งละหลายไฟล์ก็คลิกเมาส์ เลือกไฟล์ที่ต้องการจะปรากฏสัญลักษณ์ ติ๊กถูกที่ไฟล์ แล้วคลิกขวาเลือก Place in storyboard ครับ 

การเพิ่มข้อความ ทำได้โดยคลิกปุ่ม text ครับ จากนั้นพิมพ์ข้อความที่เราต้องการให้ปรากฏในวีดีโอลงไปในช่องว่างด้านบนสุดฝั่งขวามือ ถัดลงมาเป็นการเลือกรูปแบบตัวอักษร (Text Style) และสุดท้ายให้เราเลือก Layout ของตัวอักษรว่าจะให้ตัวอักษรแสดงอยู่ตรงส่วนไหนของวีดีโอ

จากนั้นเราสามารถกำหนดช่วงเวลาและระยะเวลาที่ข้อความจะแสดงในคลิบๆนี้ได้ โดยการเลือนแถบ Text Duration Bar  และการกำหนดระยะเวลาในการแสดงข้อความปรับได้โดยลากปุ่ม Start of text และ End of text  แล้วท่านสามารถ preview ก่อนกด done เพื่อปรับแก้ไขได้

 ใส่ 3D Effects

ทำได้โดย เลือกที่มุมวาบน ให้คลิกที่ปุ่ม Effects เพื่อทำการเลือก 3D Effects ที่เราต้องการ และสามารถกำหนดค่า ของ Effect ได้จากการเลือก layout ด้านขวามือ และทำการปรับเลือกเวลาแสดงผล และช่วงเวลาแสดงได้ จาก   Effects Duration Bar  แบบเดียวกันกับการใส่ข้อความ



By : ธัญญวีร์ รสมัย

โปรไฟล์ Blog โปรไฟล์ E-portfolio

หมวดหมู่ : เทคโนโลยี

ผู้เข้าชม 1161 ครั้ง 2022-04-09 10:07:51

Comment แสดงความคิดเห็น