นายอาทิตย์ อรุณศิวกุล

Mr. Athit Aroonsiwagool


อาจารย์


NSTRU Blog

  วารสาร / บทความตีพิมพ์



ชื่อผลงาน : การพัฒนาต้นแบบการรายงานผลข้อมูลตัวบ่งชี้ประกันคุณภาพหลักสูตรคอมพิวเตอร์ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช ในรูปแบบธุรกิจอัจฉริยะ ด้วยโปรแกรม Pentaho

ประเภท : ผลงานวิจัยที่นำเสนอในที่ประชุมวิชาการ (Proceedings)

ชื่อผุ้ร่วมผลงาน : นายอาทิตย์ อรุณศิวกุล, นางสาวรัชนี สิทธิศักดิ์, นายณัฐธร ขุนทอง

ปีที่เผยแพร่ : 2559

สถานที่ตีพิมพ์ : การประชุมวิชาการและเสนอผลงานวิจัยระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 4/2559 The 4th CASNIC2016 วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย จ.ขอนแก่น

รายละเอียด : การรายงานผลการดำเนินการประกันคุณภาพโดยหน่วยงานในระดับมหาวิทยาลัยส่วนใหญ่มักประสบปัญหาเนื่องจาก เมื่อใกล้ถึงเวลาที่จะต้องรายงานผลการประกันคุณภาพผู้ที่ได้รับมอบหมายให้รายงานผลมีหน้าที่ค้นหาข้อมูลต่างๆจากกิจกรรมที่ได้ทำไว้ ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในรูปแบบกระดาษ ไม่มีการเก็บข้อมูลไว้อย่างถูกระเบียบเท่าใดนัก ทำให้เกิดเป็นภาระงานเพิ่มจากงานปกติ บางหน่วยงานจึงมีแนวคิดในการพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการรายงานผลการดำเนินงานประกันคุณภาพ ซึ่งใช้เวลาในการพัฒนาระบบพอสมควรเมื่อพัฒนาเสร็จ บางครั้งระบบประกันคุณภาพได้มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบ หมวดหมู่ หรือ ชุดข้อมูลตัวบ่งชี้ในการรายงานผลทำให้ต้องเสียเวลาในการปรับแก้ไขระบบที่ได้พัฒนา ผู้วิจัยจึงมีแนวคิดในการพัฒนาระบบการรายงานผลข้อมูลตัวบ่งชี้ประกันคุณภาพภายในหลักสูตรในรูปแบบธุรกิจอัจฉริยะ (Business Intelligence) โดยประยุกต์ใช้โปรแกรม Pentaho

FILE UPLOAD : คลิกเพื่อเปิดไฟล์ PDF


ใช้ในรอบประเมิน : 1/2559 2/2559
* เมนูชั่วคราวเท่านั้น