OTP คืออะไร ? รหัสผ่านที่ปลอดภัยในยุคปัจจุบัน

OTP คืออะไร ? รหัสผ่านที่ปลอดภัยในยุคปัจจุบัน



OTP-คืออะไร-?-รหัสผ่านที่ปลอดภัยในยุคปัจจุบัน

OTP คืออะไร ? รหัสผ่านที่ปลอดภัยในยุคปัจจุบัน

ในยุคที่ทุกคนต้องใช้ชีวิตผ่านทางออนไลน์มากขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจช้อปปิงออนไลน์ที่มาแรงกว่าใคร ทำให้คนส่วนใหญ่แทบจะไม่ได้จับเงินสดกันแล้ว แค่มีแอปธนาคารหรือบัตรเครดิตก็รูดจ่ายออนไลน์ได้สบาย และนั่นยิ่งทำให้ผู้ใช้งานอินเทอร์เนต รวมถึงธุรกิจต่าง ๆ ต้องคำนึงถึงความปลอดภัย และความเป็นส่วนตัวให้มากยิ่งขึ้น OTP คือ ตัวช่วยสำคัญสำหรับการทำธุรกิจในยุคนี้

หลายธุรกิจต้องนำรหัส OTP เข้ามาใช้ในการทำการซื้อขายสินค้าออนไลน์ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ว่าการเข้าใช้งานของเขาในครั้งนี้ ปลอดภัย 100%

 

OTP คือ อะไร ?

OTP หรือมีชื่อเต็ม ๆ ว่า One Time Password คือ รหัสผ่านที่สามารถใช้ได้เพียงครั้งเดียวต่อการเข้าสู่ระบบหนึ่งครั้ง โดยส่วนใหญ่จะเป็นตัวเลขหรือตัวอักษร 6 หลักที่มีระยะเวลาใช้งานสั้นมากเพียงไม่กี่นาที หากกรอกรหัสผิดหรือกรอกช้ากว่าเวลากำหนด การเข้าระบบนั้นก็จะไม่สำเร็จ 

ดังนั้น รหัส OTP จึงมีไว้เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับการเข้าใช้บัญชี หรือการทำธุรกรรมออนไลน์ต่าง ๆ นั่นเอง  

นอกจาก OTP จะใช้เพื่อความปลอดภัยแล้ว หลายธุรกิจยังใช้เพื่อจุดประสงค์ทางการตลาดอีกด้วย โดยจะใช้สำหรับการส่งข้อความที่มีความเป็นส่วนตัวสูงไปยังสมาชิกที่ได้ลงทะเบียนไว้ หรือใช้สำหรับการยื่นข้อเสนอพิเศษในแคมเปญต่าง ๆ ชนิดที่ว่าเป็นโปรโมชั่นด่วนเฉพาะคุณ


By : สุภัทร มหากิตติคุณ

โปรไฟล์ Blog โปรไฟล์ E-portfolio

หมวดหมู่ : เทคโนโลยี

ผู้เข้าชม 24322 ครั้ง 2022-09-29 09:55:49

Comment แสดงความคิดเห็น