จัดที่ทำงานอย่างไรให้ล้ำ และมีความสุขกับการทำงาน

มีความสุขกับการทำงาน



nopic

การจัดออฟฟิศ หรือสำนักงานสมัยใหม่เป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยให้ออฟฟิศหรือสำนักงานของคุณดูทันสมัย น่าอยู่ และเหมาะกับการทำงานมากขึ้น ซึ่งสิ่งที่สำคัญที่สุดในการปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อมในการทำงาน คือ ห้องทำงานจะต้องประกอบไปด้วยโต๊ะและเก้าอี้ทำงาน ชั้นวางเอกสาร ตลอดจนมุมนั่งเล่นเพื่อให้ผู้ที่นั่งทำงานได้พักผ่อนหย่อนใจและพร้อมในการทำงานต่อไป

 • ห้องทำงาน

สถานที่ที่เป็นศูนย์รวมของบุคลากร คือ ห้องทำงาน ปฏิเสธไม่ได้ว่าเราใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการทำงานหรือนั่งพักผ่อนในห้องทำงานนี้มากที่สุด ห้องทำงานที่ดีต้องสร้างบรรยากาศให้เกิดความรู้สึกน่าอยู่ และมีความกว้างขวาง เพื่อให้ดูปลอดโปร่ง อากาศถ่ายเทสะดวก รวมไปถึงการจัดแสงไฟให้เพียงพอ เพื่อไม่ให้สายตาทำงานหนักจนเกินไปและช่วยให้โฟกัสกับงานได้มากขึ้นอีกด้วย

 • โต๊ะและเก้าอี้ทำงาน

เมื่อต้องใช้เวลาไปกับการทำงานทั้งวัน แน่นอนว่าร่างกายย่อมเกิดความเหนื่อยล้า ดังนั้น การมีโต๊ะและเก้าอี้ทำงานที่เหมาะสมและสามารถรับกับสรีระร่างกาย ที่นอกจากจะช่วยลดอาการเหนื่อยล้า หรือปวดเมื่อยได้แล้ว ยังสามารถป้องกันอาการออฟฟิศซินโดรมได้อีกด้วย

 • ชั้นวางเอกสาร

    ควรมีชั้นวางเอกสารไว้ใกล้โต๊ะทำงาน และจัดให้เป็นระเบียบเรียบร้อย หยิบเอกสารได้ง่าย หาของสะดวก สะอาดตา ส่งผลให้สภาพแวดล้อมในการทำงานดีขึ้น

 

• มุมนั่งเล่น มุมพักผ่อน

การมีมุมนั่งเล่น มุมพักผ่อน ในห้องทำงาน นับเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้สภาพแวดล้อมในการทำงานดีขึ้น การจัดมุมนั่งเล่นจึงเหมือนกับการสร้างพื้นที่แห่งการพักผ่อน เพื่อให้ทุกคนได้ผ่อนคลายและลดความตึงเครียดจากการทำงาน ช่วยให้สมองปลอดโปร่ง และอาจช่วยให้คิดงานดีๆ ได้

By : นิภาพร ทองคำชุม

โปรไฟล์ Blog โปรไฟล์ E-portfolio

หมวดหมู่ : อื่นๆ

ผู้เข้าชม 996 ครั้ง 2022-09-29 08:35:16

Comment แสดงความคิดเห็น